10 ไม้ดอกทนร้อน ปลูกง่าย นิยมปลูกไว้รอบบ้าน

10 ไม้ดอกทนร้อน ปลูกง่าย นิยมปลูกไว้รอบบ้าน
“ สำหรับใครที่กำลังมองหาไม้ดอก ไม้ประดับมาปลูกไว้ในบ้าน ที่ทนร้อนทนแดดเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล วันนี้ SKI ร้านสะดวกช้อปบ้านและฮาร์ดแวร์ ได้รวบรวมไม้ดอก 10 ชนิดมาฝากจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลยค่ะ”

10 ไม้ดอกทนร้อน ปลูกง่าย นิยมปลูกไว้รอบบ้าน

สำหรับใครที่กำลังมองหาไม้ดอก ไม้ประดับมาปลูกไว้ในบ้าน ที่ทนร้อนทนแดดเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล วันนี้ SKI  ร้านสะดวกช้อปบ้านและฮาร์ดแวร์ ได้รวบรวมไม้ดอก 10 ชนิดมาฝากจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลยค่ะ

ลิ้นมังกร

จัดว่าเป็นต้นไม้ที่ยืนหนึ่งในเรื่องการทนต่อสภาพอากาศร้อน ฝน รวมถึงอากาศหนาว ไม่ว่าจะเลี้ยงกลางแจ้ง หรือปลูกไว้ในบ้านประดับโต๊ะทำงาน ประดับตามมุมห้อง ก็ได้ทั้งสิ้น เพราะเป็นไม้ที่ชอบน้ำน้อย ชอบดินโป่งแบบดินร่วนปนทราย ทำให้การดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย

คอสมอส

ต้นไม้ที่ให้ดอกสีสด ชวนฝัน และดูอบอุ่นในคราวเดียวกัน ด้วยลักษณะดอกเล็กน่ารัก อีกทั้งยังทนแดดทนฝนและแม้แต่สภาพอากาศร้อน ยังยืนหยัดอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องรดน้ำ สามารถปลูกได้ทั้งในที่แสงแดดรำไรไปจนถึงแดดจัด เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่าง คอสมอส คือ คำตอบอันดับ 1 เลยล่ะ

เจอราเนียม

ต้นไม้ชื่อแปลก และรูปทรงของดอกก็ยังแปลกด้วย แต่ด้วยความสวยไม่เหมือนใคร จึงกลายเป็นที่นิยมไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นๆ ด้วยลักษณะรูปทรงพุ่มและดอกเล็กๆ ตู้กระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก แต่เป็นไม้ประเภทที่อดทนร้อนสุดๆ ชอบน้ำปานกลาง เอาใจไม่ยากดูแลง่าย เหมาะกับสายชิลล์

ดอกเทียน

ดอกเทียน เป็นดอกไม้ที่มีขนาดเล็กหลากสี นิยมมากที่สุดคือสีขาวและสีแดง ชอบอยู่ในอากาศที่อบอุ่น ชอบดินชุ่มสลับกับดินแห้ง ไม่จำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน สามารถปลูกได้ทั้งกลางแจ้งและที่ที่มีแสงแดดส่องถึงรำไร

มะลิ

ไม้ดอกที่จัดว่าเป็นไม้มงคล และเป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ กลิ่นหอม มีให้เลือกทั้งไม้พุ่มและไม้เลื้อย ชอบแสงแดดจัด ยิ่งปลูกในที่ที่มีแดดเยอะส่องถึงตลอดทั้งวันจะยิ่งออกดอกและใบสีเขียวสด หมั่นรดน้ำให้ชุ่มแต่ไม่แฉะ

สายหยุด

แม่สายหยุดจะจัดอยู่ในกลุ่มต้นไม้ประดับ แต่ก็มีดอกที่ส่งกลิ่นหอมชื่นใจ ออกดอกได้ตลอดทั้งปี เหมาะกับการปลูกในดินร่วนที่สามารถระบายน้ำได้ดี ต้องการน้ำชุ่มๆ เพียงวันละ 1 ครั้งในตอนเช้าเท่านั้น

ต้นแก้ว

ต้นไม้ที่นิยมของไทยอีกเช่นกัน เพราะดอกเล็กน่ารักเป็นพุ่มสีขาว กลิ่นหอม สามารถปลูกในกระถางหรือลงดิน ต้องการแดดจัด รดน้ำพอประมาณ

ชำมะนาด

ชำมะนาด หรือ ชมนาด คือไม้เถาเนื้อแข็งแต่ออกดอกเป็นช่อสีขาวรูปดาว จุดเด่นคือกลิ่นหอมที่แผ่ขจรขจายออกไปไกล สนได้รับการขนานนามว่าเป็นไม้ที่มีดอกให้กลิ่นหอมคล้ายกับกลิ่นข้าวใหม่ ส่วนใหญ่นิยมใช้ปลูกเพื่อทำซุ้มกันแดด

ดาหลา

พืชตระกูลเดียวกับขิงที่สามารถนำหน่อมาทำอาหารได้ จุดเด่นอยู่ที่ออกดอกให้สีสันสดใส นำมาปลูกในสวนหรือปลูกเพื่อประดับบ้าน ปลูกแบบยุคร่องสวนหรือแทรกระหว่างไม้ยืนต้น ก็ให้ความสวยงามไม่แพ้กัน

สุพรรณิการ์

จัดว่าเป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยลำต้นที่มีความสูงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10-15 เมตร กำลังพอดี สำหรับการให้ร่มเงาอีกทั้งยังออกดอกเป็นช่อสีเหลืองสวยงามและยังมีกลิ่นหอม โปรดในที่ที่มีแสงแดดจัดและรดน้ำพอประมาณทุกวัน

 

และนี่คือ 10 ไม้ดอกทนร้อน ที่สามารถ เป็นได้ทั้งไม้ดอกซึ่งปลูกเพื่อความสวยงาม หรือเพื่อให้ร่มเงา หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ดูแลง่ายเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย ใครที่กำลังมองหาต้นไม้สวยๆ ปลูกไว้ประดับบ้านสักต้น 10 ไอเดียนี้ ก็ถือว่าดีไม่น้อยเลยค่ะ

 

แบรนด์ทั้งหมด
หน้าแรก โปรโมชั่น หมวดหมู่สินค้า
Facebook Messenger
Line