10 ปัญหายอดฮิตที่มักพบบ่อยภายในบ้าน

10 ปัญหายอดฮิตที่มักพบบ่อยภายในบ้าน
“ การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต่างต้องการ และสำหรับวัยรุ่นสร้างตัว มนุษย์เงินเดือน หนุ่มสาวออฟฟิศที่กำลังสับสนไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อบ้านเดี่ยว หรือ คอนโด แบบไหนที่ใช่และคุ้มค่ากว่ากัน”

เลือกซื้อบ้านหรือคอนโดแบบไหนดีกว่ากัน

 

การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต่างต้องการ และสำหรับวัยรุ่นสร้างตัว มนุษย์เงินเดือน หนุ่มสาวออฟฟิศที่กำลังสับสนไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อบ้านเดี่ยว หรือ คอนโด แบบไหนที่ใช่และคุ้มค่ากว่ากัน วันนี้ SKI  ร้านสะดวกช้อปบ้านและฮาร์ดแวร์ ได้รวบรวมข้อดีและข้อเสียมาฝาก เพื่อให้คุณตัดสินใจในการเลือกซื้อ บ้าน VS คอนโด ง่ายขึ้น

>> สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะซื้อบ้านหรือคอนโด

  • พื้นที่ใช้สอย

พื้นที่ใช้สอย คือสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะนี่คือสิ่งที่แตกต่างกันของบ้านและคอนโดอย่างแน่นอน ในส่วนของการซื้อบ้านเดี่ยว มีข้อดีคือการได้บริเวณบ้านที่กว้างขวาง มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีสนามหญ้าเล็กๆให้เดินเล่น ในขณะที่คอนโด เราไม่ได้พื้นที่สนามหญ้าแบบนี้เป็นส่วนตัวแน่นอน นอกจากพื้นที่ส่วนกลาง และห้องที่เราใช้อยู่อาศัย

  • สิ่งอำนวยความสะดวก

การซื้อคอนโด ค่อนข้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่ มีทางเลือกเยอะสำหรับสิ่งที่เราต้องการ แต่บางครั้งอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดที่เราต้องการ ในขณะที่บ้านเดี่ยว เราสามารถซื้อหาสิ่งที่เราต้องการได้ด้วยตัวเอง นอกจากสิ่งนี้แล้วยังมีเรื่องของสภาพแวดล้อม ซึ่งคอนโดส่วนใหญ่ มักจะเน้นเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบาย หาของกินง่าย ใช้รถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก ในขณะที่บ้านเดี่ยว ซึ่งเราอาจจะ ไม่สามารถจับจองพื้นที่ในตัวเมืองได้อีกต่อไป การที่เราอยู่ไกลออกไปอาจจะเดินทางได้ไม่สะดวกนัก ดังนั้นเรื่องนี้จึงต้องชั่งน้ำหนักให้ดี จะเลือกการเดินทางที่สะดวกแบบคอนโด หรือจะเลือกพื้นที่กว้างขวางแบบบ้านเดี่ยว

  • วัตถุประสงค์ในการซื้อ

สิ่งที่เราต้องทำการบ้านก่อนตัดสินใจซื้อคือ ต้องตอบให้ได้ว่าจะซื้อเพื่ออะไร เพราะทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยวนั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป หากเราอยู่ตัวคนเดียว ทำงานในเมือง และเน้นเรื่องของการเดินทางสะดวกสบาย คอนโดย่อมตอบโจทย์มากกว่าแน่นอน แต่ถ้าหากเราจะเน้นการสร้างครอบครัว ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น การเลือกซื้อบ้านเดี่ยวอาจจะตอบโจทย์ได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประโยชน์ใช้สอย พื้นที่อยู่อาศัย เป็นต้น

  • โฉนดที่ดิน

สิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึง คือโฉนดที่ดิน สำหรับการซื้อคอนโด ไม่ได้โฉนดที่ดินเหมือนกับการซื้อบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์อย่างแน่นอน สิ่งที่เราจะได้ก็คือ หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด ซึ่งในสัญญาจะระบุไว้ว่า เราคือเจ้าของร่วมของโครงการนั้น เนื่องจากมีส่วนกลางเป็นตัวแปร โดยที่ส่วนกลางคือกรรมสิทธิ์ของลูกบ้านทุกคนที่อยู่ในโครงการและทุกคนมีส่วนรับผิดชอบร่วมกันนั่นเอง แต่สำหรับการซื้อบ้าน จะได้ทั้งบ้านและที่ดินซึ่งมีชื่อเราเป็นเจ้าของโดยชัดเจน

ท้ายที่สุดแล้ว การตัดสินใจเลือกซื้อบ้านหรือคอนโด ก็ถือได้ว่ามีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป โดยรวมคือขึ้นอยู่กับว่าเราซื้อเพราะจุดประสงค์อะไร การตัดสินใจเลือกซื้อนั้นจึงถือได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของเราได้มากที่สุด ทั้งนี้ ทั้งหมดก็ย่อมขึ้นอยู่กับ lifesty ของผู้ซื้อนั่นเอง

 

แบรนด์ทั้งหมด
หน้าแรก โปรโมชั่น หมวดหมู่สินค้า
Facebook Messenger
Line