วิธีกำจัดแมลงสาบแบบได้ผลไม่ก่อปัญหากวนใจอีก

วิธีกำจัดแมลงสาบแบบได้ผลไม่ก่อปัญหากวนใจอีก
“ แมลงสาบ ถือเป็นพาหะชั้นดีของเชื้อโรคหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย เชื้อรา พยาธิ ไวรัส ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพของคนในบ้านได้”

วิธีกำจัดแมลงสาบแบบได้ผลไม่ก่อปัญหากวนใจอีก

แมลงสาบ ถือเป็นพาหะชั้นดีของเชื้อโรคหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย เชื้อรา พยาธิ ไวรัส ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพของคนในบ้านได้ วันนี้ SKI  ร้านสะดวกช้อปบ้านและฮาร์ดแวร์ เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถกวาดล้างแมลงสาบแบบไม่เหลือซากมาฝากเพื่อสุขอนามัยที่ดีในบ้าน จะมีวิธีกำจัดแมลงสาบแบบใดบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

  • เบกกิ้งโซดา

เพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำตาลแล้วเติมน้ำเปล่าคนให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่ภาชนะแล้วนำไปวางไว้ในมุมต่างๆ หรือบริเวณที่พบเห็นแมลงสาบเป็นประจำ แมลงสาบจะกินน้ำที่มีเบกกิ้งโซดาแล้วทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะ จุกเสียดจนขาดอากาศหายใจในที่สุด

  • ดินเบา

ดินเบา มีอีกชื่อเรียกว่า ไดอะตอมมาเชียร์เอิร์ท ซึ่งเป็นสารอินทรีย์ธรรมชาติได้มาจากแหล่งน้ำจืดและหรือน้ำทะเล สารประเภทนี้จะมีส่วนประกอบของซิลิกาเป็นจำนวนมาก เราสามารถนำมาโรยไว้ในสถานที่ที่คิดว่าเป็นที่อยู่ของแมลงสาบ ดินเบาจะดูดซับไขมันที่ปีกและผิวที่ห่อหุ้มตัวแมลงสาบ ทำให้ขาดน้ำและตายในที่สุด

  • ลูกเหม็น

ผลิตภัณฑ์ที่ส่งกลิ่นรบกวนต่อแมลงสาบ ประเภทลูกเหม็น สามารถกำจัดแมลงสาบ ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความสามารถในการรับกลิ่นอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำรูปเหมือนไปวางไว้ในมุมต่างๆ ของบ้าน เช่น ซอกโต๊ะ ซอกเตียง ในห้องครัว แมลงสาบก็จะไม่กลับมายังบริเวณเหล่านั้นอีกเลย

  • กากกาแฟ

นำกากกาแฟแช่น้ำเปล่าทิ้งไว้ 1 คืน ใส่ไว้ในขวดโหล แล้วพับกระดาษเป็นรูปกรวยวางไว้บนปากขวด เพื่อเป็นกับดัก จากนั้นนำไปตั้งไว้บริเวณต่างๆ แมลงสาบได้กลิ่นก็จะเดินเข้าไปในขวดโหล และตายในขวดโหลได้นั่นเอง

  • แตงกวา

นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นแล้วนำไปวางไว้ในมุมต่างๆ ของบ้าน กลิ่นของแตงกวา ซึ่งเป็นกลิ่นที่แมลงสาบไม่โปรดปราน ทำให้แมลงสาบตายยกครอบครัวย้ายออกจากบ้านไปโดยสิ้นเชิง

  • พริกไทย

สามารถโรยพริกไทยหรือนำไปห่อผ้าแล้ววางไว้ในบริเวณที่มีแมลงสาบเดินผ่านหรืออาศัยอยู่ ขับไล่แมลงสาบแบบยกครัว หรืออีกวิธี สามารถผสมพริกไทยกับน้ำเปล่าใส่ในขวดสเปรย์ นำไปฉีดในบริเวณต่างๆ ทั่วบ้านได้เลย

  • น้ำยาปรับผ้านุ่ม

เป็นกลิ่นที่คนเราชอบแต่แมลงสาบไม่ชอบ ดังนั้นสามารถนำน้ำยาปรับผ้านุ่มผสมน้ำเปล่าแล้วราดลงไปในบริเวณที่มีแมลงสาบชุกชุม

นอกจากนี้ยังมีวิธีการง่ายๆ เป็นต้นว่า การนำเปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว ปั่นผสมกับน้ำแล้วนำไปฉีดหรือราดบริเวณที่มีแมลงสาบอยู่ หรือการใช้ใบกระวาน ซึ่งมีกลิ่นฉุน ก็สามารถกำจัดแมลงสาบแบบยกขบวนได้ดีด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญในการป้องกันแมลงสาบแบบยั่งยืนได้นั่นคือ การรักษาความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถูทุกซอกทุกมุม ล้างจานให้สะอาด ทิ้งเศษอาหารแล้วควรมัดปากถุงให้สนิท ทิ้งขยะทุกวันเพียงแค่นี้ก็สามารถป้องกันแมลงสาบไม่ให้มาบุกบ้านได้แล้วค่ะ

 

แบรนด์ทั้งหมด
หน้าแรก โปรโมชั่น หมวดหมู่สินค้า
Facebook Messenger
Line